ย้อนรอยอดีตสารภี

วันนี้ได้เดินทางย้อนรอยอดีต
เมื่อกว่ายี่สิบปีที่แล้วเราได้มามีชีวิตในย่านสารภี
เราผ่านยางเนิ้งในวันนี้มีกาดนัดคนมากมายจะพาแม่มาเที่ยว
เข้าตลาดสารภีคิดถึง แปะตักซำ เฮียซ่งจือ ที่นำลำไยให้เราไปส่งเข้ากรุงเทพ
ป่าเห็วเลี้ยวขวาเข้าหนองช้างคืน ริมเหมือง ป่าแขม เข้าน้ำโค้ง บ้านแควใน สันดอนมูล
เป็นเขตแดนที่เราได้เข้ามาค้าขายทำลำไยและผักแซก หรือผักกาดเขียวปลีที่บ้านแตว
เรามีชีวิตในช่วงปี2526-2532
วันนี้มาเยี่ยมอุ้ยจัน ภักดี
ท่านอายุ94ปี อ่อนเพลีย ทรุดตัวลงนอนอ่อนแรง
แต่วันนี้สุขภาพดีึ้นมาแล้วและพรุ่งนี้18สิงหาคม2551จะมีการทำบุญสืบชะตา
เราจะไปร่วมด้วย
ได้พบลูกน้องเก่าชื่อแดงมาทักเราจำไม่ได้จริงๆแต่เธอจำเราได้
เตยช่วยเราทำงานในช่วงต้นๆของการค้าขายของเราในช่วงที่พี่อินยังอยู่
อ้ายซาญบ้านแควเราได้พบวันนี้เมื่อก่อนช่วยเรามากมายขับรถพาไปพบปะผู้คนเป็นล่ามให้เราในภาษาเหนือ
ต้นลำไยถูกตัดทิ้งไปมากแล้ว น่าเสียดายเมื่อราคาไม่ดีก็ตัดทำลาย
ยังเห้นคลองคึกฤทธิ์คงอยู่
ขากลับเรามาทางด้านเดื่องก ศรีดอนไชย ต้นผึ้ง ร้องปู่หม่น หนองตอง

Comments