ฉันวันนี้


เขียนให้ซึ้งๆหน่อยซิ
ก็ต้องพยายาม
ตอนนี้ชีวิตเรากลับมามีความสุขอีกแล้ว
สุขภาพก็ดี
จิตใจก็ดี
ลูกน่ารักมาก
ปอยอันเป็นที่รักก็แสนดี
ทำไมถึงดีกลับฉันเหลือเกินนะ
สังคมบางแห่งอาจจะไม่เข้าใจในสิ่งที่ฉันทำ
อาจจะนึกว่าเรามีสิ่งแอบแฝง
ในวันท้ายๆก็จะรู้ว่าเราเป็นเช่นไร
ดีไม่ดีในอนาคตข้างหน้าเราไม่รู้
แต่เราจะพยายามทำแต่สิ่งดีๆให้มากที่สุด
โดยไม่ไปคำนึงถึงว่าใครจะเห็นหรือไม่
เพราะไม่เกี่ยวกับใครเขา
เป็นเรื่องของเราเองแท้ๆอย่างเดียว
เพราะเราเชื่อว่าเราทำเรารู้เอง
ความสุขมีในเราแล้ว
หลีกเลี่ยงอย่าให้ใครเขาเดือดร้อน
อย่าไปทำให้ใครเขาต้องมาทุกข์เพราะเรา
ไม่ทำให้เขาสุขก็อย่าทำให้เขาทุกข์ก็พอแล้ว


กำลังจะพาแม่ไปกินไปเที่ยว ที่หัวหินวันที่1-3ตุลาคม2553
ตามที่ตั้งใจไว้
วันนี้แม่กินได้เที่ยวได้เดินได้พูดได้
ชอบกินชอบเที่ยว
อายุ88แล้ว
ไม่รู้ใครดูแลใคร
แต่ที่แน่ๆตอนนี้แม่ดูแลเรา
แม่88แล้วยังดูแลเราอยู่เลย
เรายังอาศัยบารมีรังสีแม่ให้การคุ้มครองปกป้องชีวิตเราอยู่
และเรารู้สึกอบอุ่นปลอดภัยมาก
ขอบคุณคุณแม่มากๆที่ยังคอยห่วงหน้าพะวงหลังเราอยู่ตลอดเวลา



ชีวิตเรานี้โชคดีจริงๆ

องอาจ กิตติคุณชัย
สันป่าตอง
เชียงใหม่
29กันยายน2553

Comments

letweplayonnow said…
ท่าทางคุณดูสุชภาพแข็งแรง มีความสุข ร่าเริงดีน่ะ

Popular Posts