ครูบาดวงดี

ท่านครูบาดวงดี วัดท่าจำปี สันป่าตองเชียงใหม่
ท่านเขียนลงด้วยลายมือท่าน
น่าจะอ่านได้ว่า สุ จิ ปุ ลิ
ท่านเป็นผู้หนึ่งที่ทำให้เราชีวิตดีขึ้น
ท่านเป็นส่วนหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงชีวิตให้แก่เรา
ตอนหนึ่งเราทุกข์มากเพราะมีหนี้สินที่ไม่พึงปรารถนามากมาย
ไปหาท่าน
ท่านก็ว่า กูก็มีหนี้มากมายเหมือนกัน ไม่เห็นต้องทุกข์อะไรเลย
ท่านว่าท่านเป็นหนี้ค่าวัสดุก่อสร้างโรงพยาบาลสันป่าตองตั้งหลายล้าน

เราไปตามขอของดีจากท่านหลายต่อหลายครั้ง
เพราะเชื่อจะช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้นด้วยของดีของขลัง
ท่านว่า กูบ่อมี๋
ไปถือศีล5มาก่อนให้ได้ค่อยมาหา
ตอนนี้ไม่มี
ท้ายสุดก็รู้ว่าท่านหลอกให้เราถือศีลให้มั่นก่อน
ของดีถึงจะได้
และเราก็ได้ของดีจริงๆ
เราเชื่อว่าเราได้ของดีของขลังมาจากท่านจริงๆ
เราได้รับมาแล้วตอนนี้ก็อยู่ที่ในตัวเราจริงๆ

ขอบคุณท่านครูบาดวงดี
ทำให้เราดวงดีจริงๆมาถึงวันนี้

Comments

Popular Posts