แต่งบ้านริมคลองฉลองวันเกิด

ชีวิตฉันมีแต่หาเรื่องดีๆใส่ตัว
หลีกเลี่ยงความชั่วและสิ่งไม่ดีให้พ้นไปไกลๆ
แม้มันจะวนเวียนวุ่นวายในชีวิตรอบกายตลอดเวลา
แต่เมื่อเราไม่ใส่ใจไม่สนใจมันมันก็ทำอะไรเราไม่ได้
นอกเสียจากเราจะเป็นใจไปกับมัน
หรือปล่อยตัวปล่อยใจไปให้มันก็อีกเรื่องช่วยไม่ได้
อยู่ที่เราเลือกเอง

บุญวาสนาชะตาชีวิตเราดีขนาดไหนเราเองไม่อาจรู้ได้
นอกจากจะไปถามหมอดูไม่รู้ว่าใช่หรือไม่
ที่แน่ๆทำเองตอนนี้เลยดีกว่าแน่นอนกว่า
ทำวันนี้ก็รู้ว่าทำแล้วเดี๋ยวก็ได้เอง
เพราะเรารู้ว่าเราได้ทำ
ฉนั้นชะตาชีวิตมีจริงและสร้างได้ใช่หรือไม่
เราว่าใช่

เมื่ออดีตเราไม่มีบ้าน
วันนี้ก็ต้องดิ้นรนหาบ้านสร้างบ้านเดี๋ยวเดียวบ้านก็มีเอง
ใช่แล้วเราลงเมล็ดพันธุ์เรื่องสร้างบ้านไว้เป็นสิบๆปี
วันพรุ่งนี้เราจะขึ้นบ้านใหม่แล้ว บ้านริมคลอง ในเมืองเชียงใหม่
แถมกำลังสร้างบ้านอีกกลุ่มหนึ่งให้ตระกูลได้มาอยู่รวมกันเป็นกลุ่มก้อน
ขึ้นบ้านใหม่ที่บ้านริมคลองแถมด้วยการฉลองวันเกิด (เกิดอยากกิน)
เจ้มรกต องอาจ จิราพร เจ๊จู รวมกันเกิดเดือนมีนาคม เดือนเดียวกัน
ก็เลยรวดฉลองกันเองทีเดียวไปเลย
สร้างภาพสร้างแวดล้อมสร้างชะตาชีวิตที่ดีดีให้แก่ตัวเองเสมอตลอดเวลา
เข้าใจเล่นเข้าใจทำนะเรา
ชะตาชีวิตมีจริงและสร้างได้
ใช่เลย

Comments

Popular Posts