ความสุขระหว่างทาง

เพื่อนร่วมงานชื่อมานะเห็นเรามีความทุกข์ในตอนที่ชีวิตยังอ่อนหัดเมื่อ20กว่าปีก่อน
อยู่ที่เชียงดาว ท่านสงสาร เห็นเราท่าจะเหงา รอความสุขสมบูรณ์ของชีวิต
บอกเราให้อ่านหนังสือเล่มหนึ่งเป็นภาษาอังกฤษ
ชื่อเรื่องคือ ความสุขระหว่างทาง ในความหมายไทย
เพียงแค่ชื่อเรื่องที่เราได้รับก็ขอบคุณท่านเป็นอย่างมากสำหรับชีวิตเราแล้ว
ภาษาอังกฤษว่าอย่างไรไม่จำเป็นต้องรู้แล้ว
เพราะสิ่งสำคํญที่ท่านให้แก่เราคือคำที่ว่า
ความสุขระหว่างทาง
ทำให้เราไม่ต้องรอความสุขที่สมบูรณ์ที่สุดมาถึง
เรามีความสุขในชีวิตตลอดเวลา
เรามีความสุขระหว่างที่ทุกลมหายใจ
ทุกวันเวลาที่มีชีวิตอยู่นี้
มันก็สุขเกินพอ
เกินความคาดหวังในสุขที่สมบูรณ์ในอนาคต
ซึ่งก็ไม่รู้ว่าวันไหนหรือสุขเช่นไร
ขอบคุณท่านมาก
ที่มอบสิ่งดีๆให้แก่ชีวิตเรา
จำไม่ลืม
ความสุขระหว่างทาง
ท่านใดที่รู้ภาษาอังกฤษช่วยบอกผมด้วยเป็นวิทยาทาน
แต่ผมก็ได้ความหมายที่แท้จริงแล้ว
ขอบคุณครับท่านมานะมาลีสามพราน

Comments

Ut and Oy said…
เป็นคำดี ๆ ที่จะขอนำไปใช้กับตัวเอง และถ่ายทอดให้กับผู้อื่นต่อไปนะครับ

Popular Posts