ลายไทย

ผ้าห่อสมุดบันทึกของเรา
เป็นลายไทย
หลายคนรังเกลียด
เป็นของต่ำที่ผู้หญิงใส่
ความหมายคือเสื่อม
แต่ความหมายเราไม่ใช่เสื่อม
ความหมายเราคือความเป็นไทยไทย
เป็นวัฒนธรรมของไทย
เป็นความหลังเราครั้งเก่าก่อน
เรากับพี่ชายน่ังรถไฟไปขายผ้า
ผ้าทอบ้านไร่
ผ้าลายไทย
ผ้าโสร่ง
ผ้าขาวม้า
เสื้อผ้าชาวนา
วันนี้เอามาใกล้ตัวไว้เป็นที่ระลึก
เป็นของมงคลของเราครับ

Comments

Unknown said…
Best of value culture